Wednesday, February 01, 2006

parang ayoko na ata, parokya

Naubus na ang brya
sa kka-yosi at kka-basa
ng mgazine ko, nakhilata
diyan sa sala

Mg-gagabi na pla
diba't sinaB mo ala-una
mabuT na lang mabgal akng mgbasa
dumating ka na sna

bkit d ka mn lng nagbilin
na my blak ka plang bglang mag ice-skating
kung d ka pa tinawagn
maiisip mo kya na ako'y

di bale na,
nakkasawa din pla
kapg paulit-ulit
ang buhos ng galit

parng ayko na yata
nakakpagod din pala ang iyong mukha, at kung may
balak ka pang ulitin sakin 'yon
may ibbulong ako sa'yo 'putang ina mo'

BKIT NAGTYATYAGA SAU
ANG DAMI DMI KNG REKLAMO
PRNG AYOKO NA LNG MAGSALITA
PRNG AYOKO NA YATA

ang daming dapt sabihin
alm ko na kng pa'no ggawin
akla mo siguro na
hindi ko kya

at nang ika'y dumatng
mula sa'yong pga-ice skating
wla akng nasabi kundi
napagd ka ba? kumain ka muna

PAGKT D KO KYNG MAGALIT
PAG NAKITA NA KITA ANG PAIT TUMATMIS
LGING PINIPILIT
NA MAGSUNGT NGUNT DI BLE NA

NPPTWAD N KITA
HNDI NA MGAGALIT
WAG LANG MAUULIT

at nung tyo'y kkain na
biglng sinaB mng my lakd kng iba, at khit
gus2 sna ktang awyin na
sinaB ko bahla ka bsta mg-ingat ka

PRNG AYKO NA YTA,
NGNIT WLA NMAN AKNG MGAGWA
MRHIL ALM MNG SOBRNG D q KYNG MWLA KA
SWERTE KAT MAHAL KITA,MALAS TALAGA!

No comments: